วิธีเอา Boxbe ออกไปจากชีวิตของคุณ

Boxbe เป็น Free Service ที่พยายามจะจัดการกับ Spam โดยอยู่บนสมมุติฐานว่า ผู้ที่ไม่อยู่ใน Contact ของเรา หรือ อยู่ใน Guest List นั้น มีแนวโน้มจะเป็น Spam เมื่อมีการส่ง email จากกลุ่มนี้ ก็จะถูกเอาไปอยู่ในกล่องที่เป็น Wait List จึงทำให้กล่อง Inbox ซึ่งเราจะอ่าน email เป็นประจำนั้น มาจากคนที่อยู่ใน Contact เท่านั้น

 

โดยความตั้งใจ ดูดี แต่ …

 

คนใน Contact ของเรา เป็น Subset ของ email universe ที่เราจะต้องติดต่อด้วย สำหรับคนที่ไม่ได้ทำธุรกิจติดต่อกับคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน หรือติดต่อเฉพาะคนในองค์กร ก็พอจะไปได้ แต่ในความเป็นจริง ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการอย่างนั้น

อีกปัญหาหนึ่งคือ ก่อนหน้านี้ เมื่อมีคนที่ไม่ได้อยู่ใน Contact ของเราติดต่อมา สิ่งที่ Boxbe ทำคือ ส่ง email ตอบกลับไปยังผู้ส่ง ว่า “email ของคุณถูกส่งไปอยู่ใน Wait List” แล้วก็อธิบายด้วยข้อความที่ค่อนข้างสับสน

จากนั้น ผู้ส่งที่ได้รับ email ตอบกลับมานั้น ก็อาจจะไม่เข้าใจ แล้วเหลือบไปเห็นปุ่ม “สีน้ำเงิน”  อะไรสักอย่าง แล้วคิดว่า ปุ่มนี้คือปุ่มที่ทำให้ email ของตน ส่งไปยังผู้รับได้ ก็เลยคลิก

 

เมื่อคลิก สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Boxbe จะพาไปยังหน้า Sign-Up Boxbe (จริง ๆ แล้ว ปุ่มสีน้ำเงิน นั่นก็บอกแล้วว่า เป็นการ Sign-Up) แล้วก็ของ Permission ในการ “Read, send, delete and manage your email”

และแน่นอน ผู้ใช้ก็กด Allow เป็นธรรมดา หลังจากนั้น …. คุณก็เป็นสมาชิกของ Boxbe ไปโดยไม่รู้ตัว และเกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ตามมา คือ คนที่ส่ง email ถึงคุณก็จะได้รับข้อความตอบกลับจาก Boxbe และ คนเหล่านั้นก็ทำอาการเดียวกับคุณ 5555 เข้าใจตรงกันนะ

 

เอาเป็นว่า มาดูวิธีเอา Boxbe ออกจากชีวิตดีกว่า

  1. อันดับแรก ให้ไป Delete Boxbe Account ก่อน โดยไปที่ https://www.boxbe.com/ แล้วคลิกที่ Sign In หรือ ถ้า Login ค้างอยู่ให้คลิกที่ Dashboard
  2. จากนั้น คลิก Disable Account
  3. แล้วพิมพ์คำว่า Yes แล้วคลิกปุ่ม Close Forever

ยัง …. ไม่ยังไม่ตาย เพราะตอนที่ Sign Up นั้น เราไปอนุญาตให้ Boxbe เชื่อมต่อกับ Account ของเรา ในตัวอย่างนี้ เป็นกรณีของ Gmail

  1. ไปที่ https://myaccount.google.com/permissions เราจะเจอ Boxbe นั่งยิ้มหวานอยู่
  2.  บรรจงคลิก Boxbe แล้วคลิก Revoke Access
  3. แล้วก็คลิก OK

 

จบจ้า