วิธีใช้เครื่องมือในการเขียนบล็อกใน wordpress

how-to-add-new-post-in-wordpress

ผมได้เขียนคำแนะนำวิธีใช้เครื่องมือในการเขียนบล็อกใน wordpress ไป วันนี้อยากนำมาเล่าสู่กันฟังอีกสักรอบ เพราะว่ามีสมาชิกใหม่ๆเข้ามาร่วมเยอะ

เคยเขียนเรื่อง “KM เรื่อง การใช้งานสำหรับผู้เขียน wordpress” (http://sysadmin.psu.ac.th/2012/11/16/km-how-to-authoring-in-wordpress/) Posted on November 16, 2012 by วิบูลย์ วราสิทธิชัย

อันนี้จะเป็นคำแนะนำวิธีการตั้งชื่อ URL Link เป็นภาษาอังกฤษ แม้ว่า เราจะตั้งชื่อเรื่องเป็นภาษาไทย ต้องใช้วิธีการ manual ในการแก้ไข

ตั้งค่าการเผยแพร่บทความให้อ่านได้เฉพาะสมาชิกที่ login (http://sysadmin.psu.ac.th/2013/01/04/set-post-to-private/) Posted on January 4, 2013 by วิบูลย์ วราสิทธิชัย

อันนี้จะเป็นคำแนะนำวิธีการซ่อนบทความที่ไม่ต้องการเปิดเผยเนื่องจากเป็นข้อมูลเฉพาะเจาะจงในม.อ. เช่น workshop PSU Passport Authentication อย่างนี้กำหนดค่าให้ login ก่อนจึงอ่านได้

และวันนี้มีมาเล่าสู่กันฟังเพิ่มเติมครับว่า เราสามารถใส่รูปภาพ เพื่อเป็นรูปแรกสำหรับหน้าบล็อกเรื่องที่เขียนครับ โดยคลิกที่คำว่า Set featured Image อยู่ด้านขวามือข้างล่างหน้าบล็อกที่กำลังเขียน ให้อัปโหลดรูป (ต้องย่อขนาดรูปให้เล็ก ประมาณสัก กว้าง 130px สูง 130px ด้วยเครื่องมือตกแต่งรูปที่ใช้เป็น ก่อนอัปโหลดนะครับ) ขึ้นไปเก็บบน sysadmin.psu.ac.th แล้วคลิกเลือกมาใช้ ลืมบอกไปว่า Featured Image จะโผล่ในหน้าแรก (Home)

ลองใช้งาน ติดขัดอย่างไรก็สอบถามมานะครับ