TeamViewer QuickSupport

สำหรับการเขียน blog ในรอบนี้ คิดอยู่นานว่าจะเขียนอะไรดี แต่เนื่องด้วยภาระหน้าที่ในงานส่วนใหญ่ที่ทำ

คือการ support ให้กับลูกค้า และ ณ ปัจจุบันนี้ กลุ่มของลูกค้าที่ทางผู้เขียนต้องติดต่อประสานงานด้วยนั้น

ก็หลากหลายมากกกกก (กอ ไก่ หมื่นตัว – -“) และปัญหาหลักๆ ที่เกิดขึ้นก็คือ การอธิบายปัญหาระหว่างลูกค้า

และตัวเรานั้น “เข้าใจไม่ตรงกัน”

 

ดังนั้นวันนี้ทางผู้เขียนจึงอยากจะแนะนำ Application ที่จะช่วยให้การติดต่อ ระหว่างเครื่อง Notebook ของเรา

กับเจ้า Tablet หรือ Smartphone ของลูกค้า ง่ายขึ้นไปอี๊กกกก ^__^

 

TeamViewer QuickSupport เป็น Application ที่มีให้ดาวน์โหลดทั้งบน iOS และ Android ละนะ

สำหรับตัวอย่างหน้าตา App ก็คล้ายๆ ตัว TeamViewer ที่เราใช้บน PC หรือ Notebook นี่แหละ

 

** แต่ต้องขอบอกก่อนว่า feature ที่ได้เนี่ยอาจจะไม่เหมือนกันนะ สำหรับ samsung ก็จะมี quicksupport for samsung เลย สำหรับรุ่นอื่นๆ ก็อาจจะต้องมีการลง add-on เพิ่มเติม เพื่อที่จะสามารถใช้งาน feature remote control

ได้ และสำหรับเจ้า add-on เนี่ย ก็ไม่ได้มีทุกค่ายนะ ยังไงก็สามารถทดลองเล่นๆ กันดูได้

  • เริ่มแรกก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Play Store ค้นหา App teamviewer quicksupport จากนั้นคลิก Install กันได้เลย เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วก็ Open โปรแกรมขึ้นมา *** สำหรับเครื่องไหนที่จะต้องดาวน์โหลด add-on เพิ่มเติม มันก็จะมี pop up แจ้งบอกเรานะ สำหรับ add-on ก็มีจะเยอะแยะหลายรุ่น ลองเลือกๆ กันดูได้เลย
  • เปิด TeamViewer บน PC หรือ Notebook ขึ้นมา เพื่อเริ่มต้นการ Remote หน้าจอของผู้ใช้ นำ Your ID ของลูกค้ามากรอกในช่อง Partner ID จากนั้น คลิก connect to partner *** แต่ถ้าคอมพิวเตอร์เราไม่มีโปรแกมดังกล่าว ก็สามารถเข้าผ่าน https://start.teamviewer.com ได้เหมือนกันนะ

  • เมื่อเริ่มต้น connect บนฝั่งของทาง smartphone ของลูกค้าก็จะมีการให้ยืนยันการเชื่อมต่อ ว่าจะ อนุญาต หรือปฏิเสธ ให้เลือกอนุญาต จากนั้นการเชื่อมต่อก็จะพร้อมใช้งานได้ทันที 🙂
  • เมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว เราก็จะเห็นหน้าจอของลูกค้า ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา และสามารถควบคุมอุปกรณ์ได้จากระยะไกล หรือสามารถตรวจสอบสถานะอุปกรณ์ ติดตั้ง App หรือจะตั้งค่าข้อมูลต่างๆ บน Smartphone หรือ Tablet ของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย

จากนี้ต่อไป ไม่ว่าลูกค้าของเราจะอยู่ส่วนไหนของมุมโลก เพียงแค่มี Internet และ App เทพตัวนี้ Teamviewer quicksupport เราก็จะสามารถ Remote เพื่อเข้าไปดูหน้าจอจริงๆ ไปดูปัญหาที่ลูกค้าเจอจริงๆ ได้อย่างง่ายดาย

และรวดเร็ว

สรุปประโยชน์ของ App ตัวนี้

  1. สามารถเชื่อมต่อ ระหว่าง เครื่องคอมพิวเตอร์ กับ อุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อทำการช่วยเหลือ ในกรณีที่เกิดปัญหาต่างๆ ได้ทันที แม้จะอยู่กันคนละซีกโลก !
  2. สามารถถ่ายโอนไฟล์ระหว่างกันได้ เช่น รูปภาพ PDF หรืออื่นๆ
  3. สามารถ แชท (ส่งข้อความ) ระหว่างกันได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องโทรติดต่อกันให้ยุ่งยาก
  4. สามารถตรวจสอบ ข้อมูลอุปกรณ์ รายละเอียดของอุปกรณ์ (Smartphone หรือ tablet) ไม่ว่าจะเป็น CPU RAM หรือแม้แต่สถานะของ Battery ได้ด้วย
  5. สุดท้าย ท้ายสุด คือ App ตัวนี้ ฟรี !!!

อย่างไรแล้วหากท่านไหนยังไม่เคยลองใช้งาน ก็ลองโหลดมาเล่นกันดูได้นะ ขนาดเล็ก ติดตั้ง และใช้งานง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสจริงๆ แฮ่ 🙂

 

อ้างอิง :

https://www.teamviewer.com/th/download/mobile-apps/