How Cyrus Murder (Mail Clustering) work?

ต่อจาก Mail Clustering with Cyrus Murder

เมื่อ Backend ทำการ Restart หรือมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Mailbox

เครื่อง backend01 และ backend02 ทำการรายงาน mailbox ทั้งหมดในเครื่องของตนเอง ให้ mupdate ทราบ จากนั้น mupdate ก็จะทราบว่า ทั้ง Cluster มี mailbox อะไรและอยู่ที่ใด

โดยเครื่อง backend01 และ backend02 จะ Login ด้วย User ที่สร้างไว้ใน mupdate ก่อน จากนั้นจึงสามารถทำการ Synchronize ข้อมูล mailbox ไปยัง mupdate ได้

เมื่อ Mail client ติดต่อใช้บริการ IMAP/POP มายัง Frontend Server

 

1. เมื่อ Mail Client ซึ่งสมมุติว่า ตั้งค่า Incoming Server เป็น frontend.yourdomain.com ซึ่งเป็นแบบ DNS Round Robin ก็ตอบ IP Address ของเครื่อง frontend server ใน cluster เช่นตอบ IP Address ของ frontend01.yourdomain.com เป็นต้น

2. เมื่อ frontend01.yourdomain.com รับการเชื่อมต่อจาก Mail Client และทำหน้าที่เป็น IMAP Proxy, สมมุติ Mail Client ต้องการติดต่อ Mailbox ของ User/yingyong.f, เครื่อง frontend01 ก็จะสอบถามไปยัง mupdate ว่า user/yingyong.f อยู่ที่เครื่องใด, ซึ่ง mupdate ก็ดูในฐานข้อมูลตนเอง และตอบว่าอยู่ที่ backend02

3. จากนั้น frontend01 ก็จะติดต่อกับ backend02 จากนั้น เมื่อผู้ใช้ส่งคำสั่งต่างๆมาจาก Mail Client ก็จะทำผ่าน frontend01 ซึ่งจะไปสอบถาม backend02 ต่อไป จนกระทั่ง ปิดการเชื่อมต่อ

เมื่อ Mail Client ส่ง email ถึง Domain

 

1. Mail Client ส่ง email ถึง somsri.b@yourdomain.com, ระบบ DNS จะหาว่า yourdomain.com อยู่ที่ไหน ก็จะพบว่า MX Record ของ yourdomain.com อยู่ที่ frontend.yourdomain.com จากนั้น DNS ก็จะใช้ Round Robin ตอบ IP Address ของหนึ่งใน Frontend มา สมมุติว่าตอบของ frontend02 มา

2. เครื่อง frontend02 ก็จะไปถาม mupdate ว่า somsri.b อยู่ที่เครื่องใด, mupdate ตอบว่า อยู่ที่ backend01

3. เครื่อง frontend02 ก็จะส่ง email ต่อไปให้ เครื่อง backend01 เพื่อเขียนลง Mailbox ของ somsri.b ต่อไป