ปรับขนาดและสีของ Mouse Cursor / Mouse Pointer บน Windows 10 /Windows 11 ให้ชัดๆ ปังๆ ตามสไตล์สายมูเตลู

ด้วยอายุอานามของผู้เขียนที่ปาเข้าไปหลายหลักสิบ เวลามองอะไรที่เล็กๆ ก็ออกจะขัดใจและไม่สบายตาไปซะแล้ว อย่าง Mouse Cursor ก็เช่นกัน

ผู้เขียนเลยถือโอกาสนี้มาแชร์วิธีการปรับขนาด ของ Mouse Cursor บน Windows 10 และ 11 ให้ดูง่ายขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สบายตาแล้ว สายมูเตลูอย่างผู้เขียนก็ไม่พลาดเพราะสีสันมีอิทธิพลต่อชีวิตของเรา จึงขอแชร์วิธีการปรับสีของ Mouse Cursor ด้วยซะเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ Mouse Cursor ที่ชี้ไปชี้มา ก็พาปังและราบรื่นได้นะ อิอิ

สำหรับสายมูเตลูอยากปรับสี Mouse Cursor ให้ปังและราบรื่น ขอเชิญเลื่อนหน้าจอไปด้านล่างสุดกันก่อนนะคะ จะได้ทราบว่าเราจะใช้สีอะไร ส่วนใครไม่ใช่สายมู ก็ดูวิธีการต่อจากนี้ได้เลยค่า ซึ่งเราจะต้องรู้ก่อนว่า Microsoft Windows ที่เราใช้งานกันอยู่นั้น เป็นเวอร์ชัน 10 หรือ 11 จะได้เข้าไปตั้งค่ากันถูกค่ะ

การจะรู้ได้อย่างไรว่า Microsoft Windows ที่เราใช้งานกันอยู่นั้น เป็นเวอร์ชัน อะไร ?

ให้เลือก เริ่มต้น > การตั้งค่า  > ระบบ > เกี่ยวกับ

เท่านี้เราก็จะทราบแล้วค่ะ ว่าใช้งาน Microsoft Windows เวอร์ชัน 10 หรือ 11


เอาละ ถ้าทราบกันแล้วว่าเราใช้งาน Microsoft Windows เวอร์ชัน 10 หรือ 11 ก็มาดูวิธีการปรับขนาดและสีของ Mouse Cursor ตามแต่ละ Windows กันเลยค่า

การตั้งค่าขนาดและสีของ Mouse Cursor / Mouse Pointer บน Window 10 /Windows 11 มีวิธีการดังนี้

ขั้นที่ 1 : คลิกไอคอน Search ของ Window พิมพ์คำว่า Mouse แล้วเลือก Mouse Settings

Microsoft Window 11

Microsoft Window 10

ขั้นที่ 2 : คลิกเลือก Adjust mouse & cursor size สำหรับ Window 10 หรือเลือก Mouse Pointer สำหรับ Window 11 เพื่อเข้าไปปรับขนาดและสีของ Mouse Cursor/Mouse Pointer กันค่า

Microsoft Window 11

Microsoft Window 10

ขั้นที่ 3 : ตั้งค่า Mouse Cursor /Mouse Pointer โดยปรับขนาดและสีของ Mouse Cursor/Mouse Pointer ตามที่ต้องการ อธิบาย ดังนี้

Change pointer size /size – ปรับขนาดของ Mouse Cursor ให้ใหญ่-เล็ก โดยให้คลิกลากแถบขนาดเพื่อปรับขนาดของ Mouse Cursor

ส่วนสายมูเตลูอยากปรับสีด้วย ในส่วนของ Change pointer colors /Mouse poitter Style ซึ่งเป็นการปรับสีของ Mouse Cursor ก็คลิกคลิกเลือก icon ชาร์ทสี/Mouse สีเขียว และคลิกเลือกสีตามปีเกิดที่ต้องการได้เลยค่ะ

แต่หากต้องการเลือกสีอื่นหรือสีปังๆ ตามปีเกิดซึ่งไม่มีในสีที่แนะนำ ให้คลิกเลือก Pick a custom pointer color /Choose another color แล้วทำการเลือกสีที่ต้องการ เมื่อเลือกสีที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม Done คร่าาาา

Microsoft Window 11

Microsoft Window 10

> เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ได้ Mouse Cursor ชิคๆ  ชัดๆ สีสวยๆ ตามที่ต้องแล้วละค่า แถมความปังก็เกิดขึ้นในทันที



ดูสีมงคลประจำปี 2566 ตามปีเกิดที่ทำให้ชีวิตของเราปังและราบรื่นกันก่อน จะได้เอาไปใช้ปรับสีของ Mouse Cursor กันค่า (Ref : เช็กสีมงคล 2566 เสริมดวง 12 นักษัตร ให้ชีวิตราบรื่นตลอดทั้งปี)

ได้สีเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมไปเปลี่ยนสี Mouse Cursor กันนะค่า ได้เรื่องอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ^^

ปีกุนสีมงคล : สีน้ำเงิน สีแดง
ด้วยชาวกุนเป็นคนชอบเก็บเงินเก็บทอง หมายปองเรื่องเงินเป็นสำคัญ ควรมีสีน้ำเงินในชีวิตให้มากเพื่อรับทรัพย์ และสีแห่งความมั่งคั่งอย่างสีแดง ซึ่งนอกจากจะแสดงถึงความรักแล้ว ยังเป็นสีแห่งความเฮงที่เหมาะสมกับชาวกุนเช่นกัน
ปีชวดสีมงคล : สีม่วง สีส้ม
เพราะชาวชวดมีอุปนิสัยเขินอาย ขี้กลัว และกังวลเป็นอย่างมาก ควรมีสีส้มแห่งความโชคดี เสริมให้คุณเจอแต่เรื่องที่ดี ให้คุณพร้อมมั่นใจไม่วิตกกังวล และสีม่วงจะคอยเสริมเรื่องทรัพย์ให้คุณมีกินมีใช้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ปีฉลูสีมงคล : สีเขียว สีแดง
โดยภาพรวมชาวฉลูเป็นคนที่อดทน อดกลั้นได้ดี ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าจริง ๆ แล้ว คุณนั้นรู็สึกอย่างไร ดังนั้นควรเสริมด้วยสีแดง สีแห่งความรัก ความเมตตาให้คนได้มองเห็นใจของชาวฉลูบ้าง และสีเขียวแห่งความอุดมสมบูรณ์ อบอุ่น ผ่อนคลาย จะช่วยขจัดความกดดันที่มีให้สบายใจขึ้น
ปีขาลสีมงคล : สีน้ำเงิน สีส้ม
เพราะชาวขาลมีความเป็นผู้นำ มีความเอาแต่ใจสูง ต้องได้ในสิ่งที่ปรารถนา ดังนั้นสีส้มจะนำพาความสุขสมหวังดั่งใจมา มอบให้คุณ และสีน้ำเงิน เป็นเจ้าแห่งทรัพย์ เป็นสิ่งที่ชาวขาลปรารถนาควรค่าแก่การได้ครอบครอง
ปีเถาะสีมงคล : สีเขียว สีส้ม
เพราะชาวปีเถาะเป็นคนขี้เหงา ต้องการเป็นผู้ที่ได้รับความสนใจ สีเขียวจะช่วยเติมเต็มความสุขสมบูรณ์ของชีวิต สีส้มจะนำพาความโชคดีให้ชีวิตไม่ขาดมีแต่คนรักคนเมตตา
ปีมะโรงสีมงคล : สีแดง สีน้ำเงิน
เพราะมะโรงเป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลืองานบุญ งานกุศลควรได้รับสีแดง สีแห่งพลังความรักจากผู้อื่นและความมั่งคั่งจากสีน้ำเงินเสริมบุญบารมีแก่ตัวเองอย่างสมควร
ปีมะเส็งสีมงคล : สีเขียว สีน้ำเงิน
ชาวมะเส็งเป็นคนขี้เบื่อ ไม่ชอบอะไรที่จำเจ บางครั้งก็เลิกทำเอาดื้อ ๆ ดังนั้นควรเติมด้วยสีเขียวที่มีความหมายถึงการให้ความอบอุ่นสมบูรณ์แก่คนรอบข้างเพื่อโน้มน้าวใจให้ชาวมะเส็งอยากทำสิ่งต่าง ๆ และเสริมด้วยสีแห่งทรัพย์ คือ สีน้ำเงิน ให้ชาวมะเส็งมีแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนทำสิ่งต่าง ๆ ซึ่งจะเกิดผลลัพธ์ที่ดี
ปีมะเมียสีมงคล : สีแดง สีม่วง
ชาวมะเมียเป็นคนขี้สงสาร มีความเมตตาและเอ็นดูผู้อื่นอยู่เสมอมักจะมอบสิ่งที่คนอื่นร้องขอ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ดังนั้นสีแดง จะเสริมให้ชาวมะเมียได้รับความรัก ความเมตตา  และความเห็นใจจากผู้อื่นเป็นการตอบแทนมากขึ้น ส่วนสีม่วงจะช่วยดึงดูดทรัพย์ ส่งเสริมให้ชาวมะเมียมั่งมี เงินทองเพิ่มพูน
ปีมะแมสีมงคล : สีม่วง สีเขียว
โดยรวมแล้วชาวมะแมเป็นนักวางแผนที่ดี มีความคิดแน่วแน่ มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ต้องเสริมด้วยสีเขียว เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับชาวมะแมที่ชอบใฝ่หาความสำเร็จ และสีม่วงจะเสริมเรื่องโชคลาภให้มั่งคั่งมากยิ่งขึ้น
ปีวอกสีมงคล : สีส้ม สีน้ำเงิน
เพราะชาววอกเป็นคนอยู่ไม่สุข ชอบทำนู่นทำนี่แล้วไม่ค่อยระวังนัก ต้องเสริมด้วยสีแห่งความโชคดีอย่างสีส้ม เพื่อช่วยลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ส่วนสีน้ำเงินจะช่วยเติมเต็มความสุขสมบูรณ์ทางการเงินให้ชีวิตและต่อยอดสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาหาตัวเอง
ปีระกา
สีมงคล : สีแดง สีส้ม
เพราะชาวระกาเป็นคนช่างพูด มีวาทศิลป์ที่ดี จึงควรได้รับพลังแห่งความรักจากสีแดงจะช่วยเสริมความเมตตาจากคนรอบกาย  และเสริมด้วยสีส้มให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ในชีวิต ทำให้หมดทุกข์ หมดโศก หมดเรื่องร้าย ๆ
ปีจอ
สีมงคล : สีเขียว สีม่วง
ชาวจอเป็นคนขี้บ่น ขี้หงุดหงิดรำคาญใจ หากเสริมด้วยสีเขียว จะทำให้มีพลังงานที่ช่วยลดความใจร้อน คอยเติมความสมบูรณ์และความสงบทางใจมากขึ้น ส่วนสีม่วง เสริมเรื่องการดึงดูดสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิต จะทำให้คุณใจเย็นกับทุก ๆ เรื่อง

1 thought on “ปรับขนาดและสีของ Mouse Cursor / Mouse Pointer บน Windows 10 /Windows 11 ให้ชัดๆ ปังๆ ตามสไตล์สายมูเตลู”

  1. ทำตามแล้ว เวิคสุดๆๆ ค่ะ

Comments are closed.