Zoom Webinar ของมหาวิทยาลัย รองรับผู้เข้าร่วม 1000 อุปกรณ์(คน) เหมาะสำหรับการจัดสัมนาที่เน้นวิทยากรหรือผู้ร่วมอภิปราย โดยผู้เข้าร่วมไม่สามารถเปิดไมค์และกล้องเองได้ มีแบบฟอร์มสำหรับใช้การลงทะเบียน จัดทำผลสำรวจ ถ่ายทอดสดได้ทั้ง Facebook และ YouTube
สิทธิ์การเข้าใช้งานแบ่งเป็น 3 ประเภท
No. | Type | Discription | |
1 | Panelist | ผู้ร่วมอภิปรายได้สูงสุด 100 คน สามารถเปิดกล้องและไมค์ เพื่อโต้ตอบกับผู้เข้าร่วมได้ | |
2 | Attendee | ผู้เข้าร่วม | |
3 | Host/Co-host | เจ้าของห้อง/ผู้ช่วยจัดการ ทำหน้าที่ควบคุม ปิด/เปิด ภาพและเสียง เปลี่ยนสิทธิ์ผู้เข้าร่วม เปลี่ยนชื่อ เป็นต้น |
หน้าการเข้าใช้งานผู้เข้าร่วม (Attendee)

No. | ฟังก์ชั่น | ภาพประกอบ | คำอธิบาย |
1 | Audio Settings | ![]() | ผู้เข้าร่วม ต้องตั้งค่าลำโพงตรงกับที่ต้องการใช้งาน แนะนำ ให้กดทดสอบ Test Speaker&Microphone ของเครื่องผู้ใช้ ให้พร้อมก่อนเริ่มงานสัมนา |
1 | Chat | ![]() | สามารถแชทได้ 2 แบบ คือ แบบส่งทุกคน(Everyone) และส่งเฉพาะ Host and Panelists |
2 | Raise Hand | ฟังก์ชั่นยกมือ เพื่อให้ผู้จัดการห้อง อนุญาตฟังก์ชั่นเพิ่ม เช่น เปิดไมค์, ย้ายมาสิทธิ์ Panelists | |
3 | Q&A | ![]() | ตั้งคำถามเพื่อให้ Panelists สามารถตอบคำถามได้ 2 แบบ คือ ตอบผ่านไมค์ (Answer live) และพิมพ์ตอบ (Type answer) Send anonymously คือส่งคำถามโดยไม่ระบุชื่อ |
4 | Reactions | ![]() | ร่วมแสดงเห็นผ่านไอออน เช่น ตบมือ, ยกนิ้ว, ร้องไห้, หัวใจ, ยินดี |
หน้าการเข้าใช้งานผู้ร่วมอภิปราย (Panelist)

No. | ฟังก์ชั่น | |
1 | Audio Settings | |
2 | Video Settings | |
Participants | ||
3 | Q&A | |
4 | Chat | |
Share Screen | ||
Whiteboard | ||
หน้าการเข้าใช้งานผู้ร่วมอภิปราย (Host/Cohost)