Zoom Webinar

Zoom Webinar ของมหาวิทยาลัย รองรับผู้เข้าร่วม 1000 อุปกรณ์(คน) เหมาะสำหรับการจัดสัมนาที่เน้นวิทยากรหรือผู้ร่วมอภิปราย โดยผู้เข้าร่วมไม่สามารถเปิดไมค์และกล้องเองได้ มีแบบฟอร์มสำหรับใช้การลงทะเบียน จัดทำผลสำรวจ ถ่ายทอดสดได้ทั้ง Facebook และ YouTube

สิทธิ์การเข้าใช้งานแบ่งเป็น 3 ประเภท

No. TypeDiscription
1Panelist ผู้ร่วมอภิปรายได้สูงสุด 100 คน สามารถเปิดกล้องและไมค์ เพื่อโต้ตอบกับผู้เข้าร่วมได้
2Attendee ผู้เข้าร่วม
3Host/Co-host เจ้าของห้อง/ผู้ช่วยจัดการ ทำหน้าที่ควบคุม ปิด/เปิด ภาพและเสียง เปลี่ยนสิทธิ์ผู้เข้าร่วม เปลี่ยนชื่อ เป็นต้น


หน้าการเข้าใช้งานผู้เข้าร่วม (Attendee)

No. ฟังก์ชั่นภาพประกอบ คำอธิบาย
1Audio Settings ผู้เข้าร่วม ต้องตั้งค่าลำโพงตรงกับที่ต้องการใช้งาน

แนะนำ ให้กดทดสอบ Test Speaker&Microphone ของเครื่องผู้ใช้ ให้พร้อมก่อนเริ่มงานสัมนา
1Chat สามารถแชทได้ 2 แบบ คือ แบบส่งทุกคน(Everyone) และส่งเฉพาะ Host and Panelists
2Raise Handฟังก์ชั่นยกมือ เพื่อให้ผู้จัดการห้อง อนุญาตฟังก์ชั่นเพิ่ม เช่น เปิดไมค์, ย้ายมาสิทธิ์ Panelists
3Q&A ตั้งคำถามเพื่อให้ Panelists สามารถตอบคำถามได้ 2 แบบ คือ ตอบผ่านไมค์ (Answer live) และพิมพ์ตอบ (Type answer)

Send anonymously คือส่งคำถามโดยไม่ระบุชื่อ
4Reactions ร่วมแสดงเห็นผ่านไอออน เช่น ตบมือ, ยกนิ้ว, ร้องไห้, หัวใจ, ยินดี

หน้าการเข้าใช้งานผู้ร่วมอภิปราย (Panelist)

No.ฟังก์ชั่น
1Audio Settings
2Video Settings
Participants
3Q&A
4Chat
Share Screen
Whiteboard

หน้าการเข้าใช้งานผู้ร่วมอภิปราย (Host/Cohost)